ศูนย์คลินิกเทคโนโลยีสถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ลงพื้นที่ดำเนินโครงการหมู่บ้านกล้วยปลอดภัย ชุมชนป๋วย อึ๊งภากรณ์ บางขุด จังหวัดชัยนาท ครั้งที่ 2

ศูนย์คลินิกเทคโนโลยีสถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ลงพื้นที่ดำเนินโครงการหมู่บ้านกล้วยปลอดภัย ชุมชนป๋วย อึ๊งภากรณ์ บางขุด จังหวัดชัยนาท ครั้งที่ 2 บรรยายและฝึกปฎิบัติด้านวิธีการเลือกวัตถุดิบที่เหมาะสมในกระกวนการผลิต เพื่อลดความฝาดและความหวานของกล้วยอบ ถ่ายทอดเทคโนโลยีการทำกล้วยอบเคลือบช็อกโกแลต กล้วยอบเคลือบช็อกโกแลตอัลมอนด์ กล้วยอบเคลือบชาเขียว กล้วยม้วน และกล้วยฉาบ แก่สมาชิกในศูนย์การเรียนรู้ชุมชนป๋วย อึ๊งภากรณ์ บางขุด จังหวัดชัยนาท ในวันที่ 25-26 กรกฎาคม 2565

โดยรับความอนุเคราะห์วิทยากรจากคณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ คือ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.น้อมจิตต์ สุธีบุตร และวิทยากรจากสถาบันวิจัยและพัฒนา คือ นางสาวชนิชา ประจักษ์จิตร นอกจากนี้ยังมีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างสมาชิกในศุนย์ฯ และ สถาบันวิจัยและพัฒนา มทร.พระนคร ในด้านการนำไปใช้ประโยชน์และความรู้ที่ได้รับจากกิจกรรมศึกษาดูงาน ณ วิสาหกิจชุมชนกล้วยตากบานานาว ตำบลท่ามะนาว อำเภอชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

 

(87)